E-Marketing ย่อมาจากคำว่า Electronic
Marketing หรือเรียกว่า "การตลาดอิเล็กทรอนิกส์"
การดำเนินกิจกรรมทางการตลาดโดยใช้เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ที่ทันสมัยและสะดวกต่องการใช้งาน เข้ามาเป็นสื่อกลาง มาผสมผสานกับวิธีการทางการตลาด
วัตถุประสงค์ของโครงสร้างการทำ E-marketing Plan
- Cost reduction and value chain efficiencies
- Revenue generation
- Channel partnership
- Communications and branding
ข้อดีของ E-Marketing เมื่อเทียบกับสื่ออื่น
1. เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 800 ล้านคน 225 ประเทศ 104 ภาษา
2. สามารถวัดผลได้แม่นยำกว่าสื่ออื่น
3. ราคาลงโฆษณาถูกกว่าเมื่อเทียบกับสื่ออื่น
4. จำนวนผู้ใช้สื่อนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ
5. คุณภาพของผู้ใช้มีมากกว่าสื่ออื่น
การเริ่มต้นการตลาดออนไลน์
1. กำหนดเป้าหมาย
2. ศึกษาคู่แข่ง
3. สร้างพันธมิตร
4. ติดตั้งอุปกรณ์จำเป็น
5. ดูแลและปรับปรุงเว็บไซต์
รูปแบบรายได้จากการทำเว็บไซต์
1. ขายโฆษณาออนไลน์
2. ขายสินค้า E-Commerce
3. ขายบริการหรือสมาชิก
4. ขายข้อมูล (Content)
5. การจัดกิจกรรม,งาน
6. การให้บริการผ่านโทรศัพท์มือถือ
7. การรับพัฒนาเว็บไซต์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น